ฟังก์ชั่นรองรับการทำงานหลายภาษา
ระบบจัดการร้านอาหาร หรือโปรแกรมร้านอาหารที่ดีควรจะต้องมีฟังก์ชั่นที่รองรับการทำงานแบบหลายภาษา โดยควรจะต้องรองรับภาษาใดบ้างนั้นก็ขึ้นอยู่กับ 3 เรื่องคือ 1. เชื้อชาติของสมาชิกร้านระดับบริหารจัดการ (เจ้าของร้าน ผู้จัดการสาขา และผู้จัดการทั่วไป) ซึ่งควรจะรวมไปถึงกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ทางร้านจ้างไว้ เช่น ฝ่ายบัญชี หรือเจ้าหน้าที่เช็คคลังสินค้า 2. เชื้อชาติของพนักงงานร้านค้าโดยส่วนรวม ที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือพนักงานหน้าร้าน และครัว (กรณีที่ใช้พ่อครัวต่างชาติ) 3. กลุ่มลูกค้าของร้าน โดยส่วนใหญ่แล้วโปรแกรมร้านอาหารจะรองรับประมาณ 4 ภาษาดังนี้ ภาษาแรกคือภาษาที่พนักงานร้านใช้ติดต่อสื่อสารกัน ภาษาต่อมาคือภาษาสำหรับติดต่อกับครัว (ขึ้นอยู่กับประเภทร้าน เช่นร้านอาหารจีนก็เป็นภาษาจีน)ภาษาต่อมาคือภาษาที่เจ้าของร้าน หรือผู้จัดการร้านใช้ เพื่อสะดวกกับการติดตามและบริหารจัดการร้าน และภาษาสุดท้ายคือภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลสำหรับรองรับลูกค้าเป็นหลัก จะเห็นได้ว่าโปรแกรมร้านอาหารที่มีฟังก์ชั่นภาษาที่หลากหลายจะยิ่งมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น